7 เทคนิค เลือกเช่าออฟฟิศให้เช่าตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการในยุคปัจจุบัน

การเลือกออฟฟิศในยุคปัจจุบัน ไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่จะต้องอยู่ในเมืองเพื่อให้ดูมีความน่าเชื่อถือ ทันสมัยและเดินทางสะดวก ซึ่งราคาก็สูงตามไปด้วย แต่ในยุคปัจจุบันการทำงานได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากเนื่องจากสถานการณ์ควิด จากที่ต้องเข้าออฟฟิศเพื่อมาทำงาน ประชุม หรือพบลูกค้าทุกวันนั้น ก็ได้เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีออนไลน์เพื่อให้สะดวก รวดเร็ว และลดการเข้าออฟฟิศมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสำนักงาน/ออฟฟิศ ก็ยังสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ

1. ทำเลที่ตั้งและสิ่งแวดล้อมโดยรอบสถานที่เช่าออฟฟิศ

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการมองหาเช่าออฟฟิศคือเรื่องของทำเลที่ตั้ง ควรมองหาทำเลที่มีศักยภาพตอบโจทย์ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการดำเนินธุรกิจ เช่นการเดินทางสะดวกสบาย ไปโรงงานหรือท่าเรือสะดวก ใกล้ทางด่วน หรืออาจเป็นทำเลที่มีแนวโน้มในการเจริญเติบโตได้ในอนาคต แหล่งที่รวมธรกิจหรือย่านอุตสาหกรรม รวมถึงต้องมีสิ่งแวดล้อมโดยรอบที่ดีเหมาะแก่การทำงานด้วยเช่น

2. การเดินทางสะดวก

การเดินทางสถานที่เช่าออฟฟิศต้องมีความสะดวกสบาย สามารถเข้า-ออกได้จากหลายช่องทาง โดยต้องสะดวกทั้งการเดินทางด้วยรถส่วนตัวและขนส่งสาธารณะเช่นรถไฟฟ้า หรือรถเมล์ ซึ่งหากเป็นโซนใกล้รถไฟฟ้าสายในอนาคตจะสามารถเพิ่มความสนใจมากยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานในบริษัท

3. พื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อความต้องการ

ควรมองหาสำนักงานให้เช่าออฟฟิศที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อการใช้งานและอาจจะมองเผื่อในอนาคตถ้าธุรกิจขยายตัว มากกว่านั้นสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้เองตามความต้องการเพื่อให้ตอบโจทย์พื้นที่ใช้สอยให้ได้มากที่สุด และไม่ควรมองข้ามเรื่องที่จอดรถ เพื่อรองรับทั้งพนักงานรวมถึงการเข้ามาติดต่อของลูกค้าในอนาคต

4. อาคารสำนักงานให้เช่าควรรองรับธุรกิจที่จะเติบโต

ผู้ประกอบการควรเล็งเห็นแล้วว่าเป็นการเลือกเช่าออฟฟิศที่สามารถรองรับธุรกิจที่จะเติบโตของคุณ ทั้งจำนวนพนักงานและพื้นที่ส่วนตัวของคุณเอง รวมถึงเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาด ด้วยทำเลที่มีศักยภาพน่าเชื่อถือและมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต

5. มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ผู้ประกอบการควรมองหาพื้นที่เช่าออฟฟิศที่มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล หรือสถานศึกษาสำหรับผู้ที่มีครอบครัวแล้ว รวมถึงสถานที่โดยรอบที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบของพนักงานได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่เพียงพอต่อการเลือกสรร มีที่พักใกล้สำนักงาน

6. ความน่าเชื่อถือของพื้นที่ออฟฟิศเป็นสิ่งสำคัญ

สถานที่ออฟฟิศที่ตอบโจทย์ต้องสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทั้งลูกค้าและพนักงานได้ ซึ่งจะส่งต่อการตัดสินใจใช้บริการธุรกิจของคุณ รวมถึงความมั่นใจในองค์กรของพนักงาน หากออฟฟิศมีความเป็นมืออาชีพและมีการออกแบบสภาพแวดล้อมที่ดี จะสามารถสะท้อนความน่าเชื่อถือของบริษัทออกมาได้

7. ความปลอดภัย

โครงการสำนักงาน ออฟฟิศให้เช่าที่ดีควรมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานมีผู้รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมงหรือมีกล้องวงจรปิด และระบบดับเพลิงครบครัน ให้ความเป็นส่วนตัว สามารถเก็บเสียงไม่เสียงดัง และมีจำนวนยูนิตที่ไม่แออัดมากเกินไป จะทำให้ความเป็นอยู่ในโครงการดี สามารถวางใจได้เมื่อไม่มีใครอยู่ออฟฟิศ รวมทั้งผู้ประกอบและพนักงานก็สบายใจที่จะมาทำงาน

บทความอื่นๆ